Hà Nội sẽ cấp sổ đỏ cho tư nhân trên mạng

Hà Nội sẽ cấp sổ đỏ cho tư nhân trên mạng

Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội (TNMT) sẽ thực hành kê khai giấy má cấp sổ đỏ cho tư nhân qua mạng.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Sở TNMT cho biết: "Đối mang gần như người dân khi thực hiện cấp giấy chứng thực quyền dùng đất và tài sản gắn liền có đất sở hữu thể nộp giấy má ở bất cứ địa bàn nào mà không cố định phải nộp giấy tờ tại địa bàn sinh sống như hiện nay".

thủ tục cấp sổ đỏ, cấp sổ đỏ qua mạng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Hà Nội sẽ cấp sổ đỏ cho tư nhân quan mạng Internet

Việc cấp sổ đỏ trên khu vực TP Hà Nội từ phổ quát năm nay là vấn đề khôn xiết phức tạp, khó khăn. thẩm định về việc cấp sổ đỏ trên khu vực TP cho thấy kết quả còn thấp, phổ biến trường hợp còn gặp trắc trở chưa được khắc phục dứt điểm. nguyên do được chỉ rõ là do cấp đất trái thẩm quyền, xâm lấn đất công, chuyển mục đích sử dụng đất sai quy định…Trong công việc của cán bộ thực hiện người dân còn chưa ưng ý có cán bộ, công chức trong cơ quan nhà nước.

can dự đến vấn đề này, ngày 17/5, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành chỉ thị về việc những nhiệm vụ và giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng thực quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các công ty, hộ gia đình, tư nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội. chủ toạ UBND TP bắt buộc xác định công việc cấp giấy chứng thực quyền tiêu dùng đất (sổ đỏ) là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 và 2017, cố gắng tới hết tháng 6/2017 cơ bản hoàn tất công tác cấp giấy chứng thực quyền tiêu dùng đất.

chỉ mất khoảng mới đây, TP đã có nhiều biện pháp giải quyết cạnh tranh, gặp trắc trở trong việc cấp sổ đỏ cho các bạn nhà tại các Công trình phát triển nhà ở, như xây dựng thương hiệu tổ công tác liên ngành kiểm tra, xử lý những vi phạm của chủ đầu cơ, thông báo danh sách những chủ đầu tư chưa nộp giấy má, cho phép người mua nhà trực tiếp nộp giấy tờ, cắt giảm những hồ sơ hành chính không cần thiết… Nhờ chậm tiến độ, kết quả cấp sổ đỏ đối sở hữu người dùng nhà tại những Dự án tăng trưởng nhà ở tăng cao, với hơn 93 ngàn trường hợp.

tính đến ngày 20/6/2016, Hà Nội đã cấp được sắp một.500.000 thửa đất, căn hộ. Trong ngừng thi côngĐây theo Thống kê bước đầu hộ gia đình, tư nhân sử dụng đất trong khu dân cư đạt 89,9%, đạt tỷ lệ 100% những trường hợp dùng đất đủ điều kiện và đã kê khai đăng ký cấp Giấy chứng nhận. hiện giờ, tổ công tác liên ngành xây dựng thương hiệu theo Quyết định số 2102/QĐ-UBND (ngày 28/4/2016) của UBND TP đang triển khai và buộc phải UBND các quận, thị xã, huyện tổng hợp phân loại cụ thể những trường hợp dùng đất...