Luật ngầm của cò địa ốc thời kỳ nhiễu loạn

Luật ngầm của cò địa ốc thời kỳ nhiễu loạn

Để siết chặt hoạt động môi giới, cơ quan chức năng đã từng sở hữu đa dạng dự thảo, quy định như: Môi giới phải mang bằng đại học, phải sở hữu chứng chỉ hành nghề… tuy nhiên, điều này tuồng như chỉ có trị giá trên văn bản, còn nhà cung cấp môi giới vẫn vận hành theo luật ngầm riêng của nó.

Chứng chỉ môi giới, học để ứng phó

tập huấn, cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản trong khoảng rộng rãi năm trước được kỳ vọng là phương thuốc giúp lành mạnh thị phần, thanh lọc nhóm cò đất chụp giật. tuy nhiên, thực tế thị phần đã ko diễn ra như trông chờ.

môi giới bất động sản, chứng chỉ hành nghề môi giới, kinh doanh bất động sản, sàn môi giới bất động sản
Môi giới với chứng chỉ nhưng công ty vẫn phải tập huấn lại

Việc học để lấy chứng chỉ vẫn sở hữu động cơ đối phó là chính. Anh Nguyễn Lộc, điều hành tại 1 sàn bất động sản lớn tại TP.HCM, chia sẻ: "Nhiều trung tâm trước đây, mọc lên để đào tạo môi giới, nhưng giáo trình và giảng viên thì cũng "vàng thau lẫn lộn". 1 số đơn vị chạy theo mục đích thương nghiệp nên ko để ý đa dạng tới khả năng kết nạp của học viên. miễn là họ lấy được tiền và cuối khóa cho học viên "học tủ" để thi cho qua".

"Tôi chưa thấy ai đi học, đóng tiền mà thi trượt cả. Thậm chí, một số trọng điểm trước đây còn truyền bá "bao đậu". mang khối lượng tri thức to, học trong 3 tháng để nắm kiến thức môi giới, quản lý sàn, định giá bất động sản rất khó và chỉ học lý thuyết là chủ yếu, thiếu hẳn thực tiễn. do vậy, học xong cũng chỉ nắm vài khái niệm, định nghĩa chứ chưa thể nào làm cho môi giới được" - anh Lộc chia sẻ.

Anh Điềm, chủ 1 công ty bất động sản, chia sẻ: "Nhiều quản lý đi học để tạo ra đề xuất bằng cấp, chứng chỉ theo quy định, chứ thực tại công tác không cần phải có. có nhu cầu tuyển dụng môi giới ồ ạt như thời gian qua, cứng cáp sẽ đa dạng người chưa mang chứng chỉ và doanh nghiệp phải tự đào tạo".

"Việc rà soát, giám sát môi giới phải với chứng chỉ là cực khó vì sàn sở hữu thể lách bằng bí quyết này hay bí quyết khác. cùng là 1 công việc như nhau, nhưng ví như sàn họ bảo người của họ là "nhân viên chăm nom khách hàng" thì cần gì chứng chỉ hành nghề môi giới?" – anh Điềm nói.

doanh nghiệp cũng doanh nghiệp sát hạch

ví như lấy chứng chỉ ở 1 số trọng tâm tương đối tiện dụng thì thực tại lúc tuyển dụng và khiến cho việc trong môi trường công ty hoàn toàn không đơn giản như vậy. Anh Nguyên Khoa, viên chức thuộc một hệ thống sàn giao dịch 3.000 môi giới, sở hữu trụ sở tại quận 7, san sẻ, hồi mới vào khiến, anh phải mất một tháng để học về sản phẩm, học về trật tự, kỹ năng môi giới, học kỹ năng mềm… trải qua hầu hết bài kiểm tra, thẩm định của tổ chức. Chỉ lúc nào viên chức thi đạt thì mới được ra tiếp khách.

từ thực tiễn tuyển dụng tại tổ chức, một lãnh đạo Khải Hoàn Land, cho biết, với chứng chỉ môi giới là lợi thế, nhưng mối quan tâm bậc nhất của các nhà phỏng vấn vẫn là kết quả bán hàng trước chậm triển khai của ứng viên. rộng rãi người tìm việc với chứng chỉ nhưng vẫn phải qua trọng tâm huấn luyện Chuyên biệt - Coaching Center, để huấn luyện lại cho phù hợp mang thực tế.

Theo các chuyên gia, việc huấn luyện tại doanh nghiệp sẽ giúp cho môi giới mang điều kiện "học đi đôi có hành". Điều này sẽ tránh được sự giáo điều, lý thuyết suông, học đối phó như đã từng xảy ra ở những môi trường tập huấn khác. Đó cũng là giải pháp mà phổ biến công ty như Novaland, cường thịnh, Phúc Khang, Nam Long… đang áp dụng cho viên chức môi giới.

mang thực trạng hiện giờ, việc mong chờ quy định môi giới phải sở hữu chứng chỉ, đi vào thực tế để khiến cho lành mạnh thị phần, vẫn còn phổ quát rào cản. khi mà Đó, để việc đào tạo tại đơn vị đích thực hiệu quả, chuyên nghiệp và đi vào chiều sâu, thì chỉ 1 số doanh nghiệp đích thực sở hữu tiềm lực nguồn vốn và tinh thần thành lập từ hình ảnh các người môi giới, mới bạo dạn đầu cơ.