Thời kỳ trận chiến môi gi��i nhà đất càng ngày càng quyết liệt

Thời kỳ trận chiến môi gi��i nhà đất càng ngày càng quyết liệt

Không ít môi giới chuyên nghiệp trong lĩnh vực BĐS đề cập vui rằng, môi giới hiện tại chẳng những chiến mang môi giới mà còn phải đấu có bác xe ôm, anh bảo vệ, chị bán hột vịt lộn, thậm chí ngay cả chị giúp việc - các cò đất mới nổi.

Anh Nam, 1 người sống tại chung cư quận 7 cho hay, chị giúp việc nhà anh có hôm nghe anh kể với ý định bán căn hộ đã ngỏ lời giới thiệu quý khách. Là một người dân quê, lại chưa từng hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản (BĐS), thế nhưng chị lại cam kết giúp anh bán nhà, vì chị cũng vừa giúp bà hàng xóm chốt vụ đàm phán thành công.

Quá bất ngờ trước kỹ năng tiềm tàng của chị giúp việc, anh Nam hỏi rõ mới biết chị với chơi có mấy người môi giới BĐS và là cầu nối giới thiệu môi giới để ăn chia hoả hồng lúc thương lượng thành công. Trường hợp môi giới của chị giúp việc nhà anh Nam chỉ là 1 trong đa số câu chuyện hành nghề của các chị bán hột vịt lộn, bán bún, anh bảo kê hay bác xe ấp ủ...

Do thu nhập trong khoảng tiền hoả hồng cùng sự bùng phát nhu cầu trong giao dịch nhà đất, các Dự án nhà ở trong khoảng cao cấp tới bình dân mọc lên như nấm sau mưa, thị trường nhà thị trấn, nhà lẻ cán mốc 100% đã khiến cho nghề môi giới trong mắt phổ quát người là nghề hái ra tiền, tạo nên tâm lý tội gì ko thử. Dù không được cấp bằng môi giới, song những cò đất này lại hoạt động rất hiệu quả và còn ngầm chia địa bàn. Được biết, hình thức hoạt động của các cò này chỉ là vai trò dẫn mối, cò nào cao cấp hơn thì nhờ sở hữu mối quan hệ sở hữu chủ nhà mà mang thể nhận vị trí đứng mũi thương lượng hay thực hành cả quá trình công chứng hành chính.

Môi giới nhà đất
Môi giới nhà đất tại thị phần Việt Nam thu hút rộng rãi thành phần tham gia

Trên thực tiễn, thương lượng BĐS không phải thuần tuý chút nào, đấy là chưa kể tới giấy má pháp lý, nhắc cả lúc muốn bán nhà chủ nhà cũng ko biết làm sao để kết nối được mang quý khách. Vì tâm lý muốn giao dịch chóng vánh nên chủ nhà thường không quan tâm đa dạng tới công đoạn tìm đến quý khách, thành ra trở thành dễ dãi. bên cạnh đó, cò đất ăn theo này còn tồn tại bởi chính sự ko giỏi từ những môi giới nhận mình giỏi. Vì lợi nhuận mà các môi giới sẵn sàng làm việc sở hữu cò đất để sở hữu sản phẩm thương lượng BĐS. Việc ăn giá này cũng chẳng sở hữu gì cạnh tranh, các môi giới lâu năm thì 50:50, còn các "cò" mới vào nghề sở hữu thì 70:30 khi giao dịch thành công, đối mang các cò mới như giúp việc, bảo vệ thì nhận phí 500.000 đồng cho mỗi lần dẫn khách tới cho môi giới.

đó là trường hợp khi ngã giá tiền công, còn nếu một trong hai bên "trở mặt" như cò phá ngang quý khách, người bán; cò giới thiệu phổ quát môi giới cùng lúc dẫn tới tình trạng môi giới mâu thuẫn, cò ôm tiền hoả hồng bỏ trốn, hay sở hữu lúc nhà bán xảy ra vấn đề pháp lý thay vì trả lời cho chủ nhà,... thì phần thiệt rút cục lại thuộc về chủ sắm hoặc bán.

Việc kinh doanh với cò gặp phần lớn rủi ro, ko chỉ sở hữu chủ mua, chủ bán mà còn mang cả môi giới. Theo chia sẻ của anh Phong, 1 môi giới tại Phú Nhuận, phổ biến cò đất sẵn sàng chơi chiêu hớt tay trên với môi giới. chẳng hạn, trường hợp khi anh nhận bán nhà cho 1 người mua, sau lúc đầu tư đăng tin 1 thời gian thì có các bạn gọi cho anh nói mang nhu cầu tìm nhờ anh dắt đi xem nhà. Sau khi xem nhà xong, anh Phong hỏi ý kiến về việc tìm bán thì quý khách nói ko hài lòng nhưng vài ngày sau anh nhận được tin chủ nhà của mình báo đã sở hữu khách mua đất, và quý khách do chính khách mà anh từng dẫn đến giới thiệu. Câu chuyện của anh Phong chỉ là một trong đa số thí dụ cò đất hớt tay trên trong giao dịch mua bán nhà đất.

Ngoài sự chấp nhận dễ dãi thì cũng sở hữu đa số chủ nhà muốn làm việc với môi giới chuyên ngiệp nhưng cũng ko biết tậu đâu, bởi ai cũng trong tâm lý bán nhà vững chắc phải chịu thiệt cho môi giới, còn lo sợ bị ép giá, chênh giá, nên lúc khiến việc sở hữu môi giới đều sẵn tâm lý không hề đàng hoàng.

Quay lại câu chuyện của anh Phong, lúc rơi vào trường hợp này những người môi giới như anh chỉ biết ngậm ngùi bỏ hàng hoặc hài lòng một tẹo hoả hồng coi như khiến cho huề từ người khách kém chất lượng. Nhưng anh Phong cho biết, có thương hiệu đã khiến cho môi giới đa dạng năm nên mình ngày càng khắt khe sở hữu khách hàng để tạo cho họ thói quen nhiều năm kinh nghiệm. Cụ thể, trước lúc nhận lời bán nhà cho người mua, anh Phong sẽ nhờ người mua ký 1 hiệp đồng bán nhà độc quyền để hạn chế rủi ro mất hàng sau khi đã phải tự đổ tiền đầu cơ PR. Trong hiệp đồng anh cũng cam kết hỗ trợ khách mọi giấy má pháp lý cũng như sắm người dùng đúng giá. Nhờ giao kèo này mà anh Phong giảm thiểu được trường hợp bị giành khách, cướp khách mang cò đất và các môi giới khác. Anh Phong cho rằng, đây mới chính là mô hình hoạt động chuyên nghiệp cần phải ứng dụng ở Việt Nam.

ngày nay, mô hình mua bán BĐS độc quyền này đã được ứng dụng hồ hết trên toàn cầu, song tại Việt Nam do văn hóa cả nể, thân quen mà phổ biến chủ nhà sẵn sàng khiến việc có cò đất, dẫn đến hiện trạng bát nháo trong đàm phán BĐS. tuy nhiên theo khuynh hướng phát triển chung, mô phỏng này cũng đã bắt đầu xuất ngày nay Việt Nam, tiêu biểu như trường hợp ông John Lê, giám đốc điều hành Propzy Việt Nam, hiện ông đang nhân rộng vững mạnh phần mềm Propzy.vn - một hình thức "Uber bất động sản" dành cho môi giới và cho phép kết nối người bán các bạn có những hiệp đồng cung cấp độc quyền. Theo ông John Lê, đàm phán BĐS tại Việt Nam mang phổ biến bất cập, nhưng lại chính là cơ hội để đơn vị và đưa công nghệ quản trị vào để ổn định. Vì môi giới Việt Nam cần 1 đơn vị chỉ dẫn để chuyên nghiệp hóa.