Chiêu trò khó khăn ko lành mạnh khi bán nhà Dự án

Chiêu trò khó khăn ko lành mạnh khi bán nhà Dự án

Thị trường BĐS Hà Nội 6 tháng đầu năm chứng kiến sự khó khăn khốc liệt của những Dự án, do nguồn cung dồi dào khi mà nhu cầu tương đối ảm đạm. Trong bối cảnh Đó, số đông chiêu trò khó khăn không lành mạnh đã bị phát giác.

Chị Trương Phương Thảo (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, do chồng chuyển công việc nên gia đình chị đang có ý định tìm 1 căn hộ chung cư tại khu vực huyện Hà Đông. Chị Thảo nhắm tới một Dự án và đã gọi đến số điện thoại trả lời của một sàn giao dịch BĐS sở hữu đăng truyền bá về Dự án này. Thế nhưng, lúc gọi đến, chị khá ngỡ ngàng khi viên chức tư vấn lại không giới thiệu cặn kẽ về Dự án mà chị quan tâm, ngược lại đưa ra vô thiên lủng những nhược điểm xấu của Công trình này như không có view, không có hệ thống chữa cháy, nhà thầu thiếu kinh nghiệm…

Sau Đó, viên chức giải đáp này hướng chị tới một Dự án khác cũng trong khu vực và khuyên chị nên lấy Công trình chậm triển khai. hơi bất thần mang cách thức tư vấn và các thông tin nhận được về Công trình mà viên chức trả lời BĐS trên nên chị Thảo đã phải nhờ người quen bên Sở vun đắp thẩm định thì mới đổ vỡ, thông báo sàn BĐS kia sản xuất là không chuẩn xác.

Đại diện chủ đầu cơ Dự án bị "bôi xấu" cũng ngỡ ngàng khi xem website và địa chỉ tổ chức tư vấn mà khách hàng phản ánh. Theo chủ đầu tư, đơn vị hoàn toàn không có đối tác bán hàng nào tương tự. Website ngừng thi côngĐây được lập ra để phân phối thông báo sai sự thực và Đó với thể là một chiêu khó khăn ko lành mạnh của đối thủ.

Chiêu trò cạnh tranh
người mua nên cẩn trọng tìm những chủ đầu cơ uy tín để giảm thiểu gặp rủi ro. Ảnh: Ý Nhi

Cũng lâm vào tình trạng "dở khóc dở cười" ko kém chủ đầu tư kể trên, 1 đại gia BĐS có Công trình 20 ha ở khu vực thị xã Hà Đông từng tự nhiên đối mặt sở hữu hàng loạt tin đồn thất thiệt về việc bị phạt vì chậm tiến độ, nợ thuế đất, Dự án không đảm bảo chất lượng vì nền đất yếu… Sau khi Tìm hiểu mới biết, thông tin xuất phát từ một đơn vị đối thủ đang bán hàng ngay khu vực bên cạnh.

Cần điều hành chặt thị phần sản xuất BĐS

Theo trạng sư Nguyễn Thanh Hà, chủ toạ - tổng giám đốc Văn phòng trạng sư SB Law, việc dùng thông báo Dự án của đối thủ cạnh tranh để câu người dùng, tung ra các thông tin ko đúng về Công trình của đối thủ, rồi quảng cáo để bán Công trình của mình là hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh, lừa dối người các bạn và vi phạm nguyên tắc khó khăn.

trạng sư Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh, trong trường hợp này, khách hàng nhà bị thiệt hại rất to.

Nhưng trên thực tiễn, tất cả người đi mua nhà để ở thường không phải là những người khiến cho trong ngành xây dựng, họ ko mang đủ tri thức chuyên môn, đủ thông tin, để mang thể giám định những thông báo giải đáp của nhân viên bán BĐS. luật sư Nguyễn Thanh Hà cho rằng, mua căn hộ là việc rất quan trọng, nếu như các bạn nhà chỉ dựa vào những thông tin trên 1 số website bán BĐS thì sẽ dễ bị lệch lạc do đây là thông tin không được kiểm chứng do dân sales (người bán hàng) tự đưa lên, những điểm yếu của Dự án thường được giấu đi, họ chỉ đưa các điểm mạnh hoặc thậm chí nhắc phóng đại lên, dẫn dụ người dân tới các Công trình được hưởng hoả hồng cao.

Chính vì thế, khi Phân tích để mua nhà, các bạn cần tậu những chủ đầu tư hoặc đơn vị giải đáp uy tín để xác nhận điểm cộng yếu cũng như trạng thái pháp lý của Dự án.

Ông Hà kiến nghị, về phía cơ quan quản lý nhà nước cần phải tạo ra cơ chế, áp dụng khoa học để người dân mang quyền và được công nhận về tình trạng thế chấp của Dự án mà họ để ý. Vấn đề này rất quan yếu trong việc lựa chọn một căn hộ cần tìm, giúp tránh được tương đối phổ thông rủi ro cho người dân. song song, Nhà nước cũng cần với giải pháp điều hành chặt kênh cung cấp, ko để xảy ra trạng thái bát nháo như ngày nay. Đây là nguy cơ rất lớn đối sở hữu các bạn nhà.