Mua căn hộ nền dự án: những điều đặc biệt cần lưu ý

Mua căn hộ nền dự án: những điều đặc biệt cần lưu ý

Khi muốn mua nhà nền Dự án để đầu tư hoặc vun đắp nhà ở, mang phần lớn vấn đề mà bạn cần lưu ý để không bị "mắc bẫy" hoặc gặp phải những phiền nhiễu về sau do thiếu hiểu biết, trong khoảng việc xem xét hồ sơ, vị trí đất trong giấy tờ và thực tế…

Tìm hiểu chủ đầu cơ

Hiện có hơi phổ quát Dự án đất nền được quảng cáo rầm rộ sở hữu tầm giá tốt. bên cạnh đó theo các chuyên gia bất động sản cũng như thiết kế xây dựng, khi tầm giá của 1 khu đất nền nào chậm triển khai phải chăng hơn so có mặt bằng chung của khu vực thì bạn nên tính toán đến độ khả thi và khả năng hoàn thiện Công trình, chậm tiến độ chính là vấn đề về khả năng của chủ đầu cơ. thấp nhất nên chọn những chủ đầu tư, doanh nghiệp vun đắp đã từng thi công những Dự án chất lượng, uy tín.

kinh nghiệm mua đất nền, mua đất nền dự án, lưu ý khi mua đất nền dự án

thương lượng với thủ tục rõ ràng

Theo luật định thì tất thảy mọi đàm phán buôn bán bất động sản đều phải chuẩn y sàn, ngoài ra hiện vẫn chưa có một văn bản chính thức nào về việc giám định đâu là một đại lý phân phối chuẩn, bởi thế sở hữu rất nhiều sàn và hoạt động trong tình trạng bát nháo.

Trước tình trạng này thì lúc mua nhà nên chủ động đưa ra những đề xuất trình các giấy má cần phải có chứng minh về vị trí Công trình, hồ sơ năng lực chủ đầu tư, giá trị của lô đất, giấy giao cho môi giới về việc ký kết hợp đồng, đồ án quy hoạch, ngoại hình vun đắp Dự án ngày mai, giấy tờ pháp lý…

không nên mua nhà sổ chung

ví như mua đất sổ chung thì khi xảy ra mâu thuẫn sẽ rất quấy rầy và việc khắc phục triệt để là hầu như không khả thi. Bạn sẽ ko tách số được ví như mảnh đất không đủ diện tích chia nhỏ theo luật quy định, không đạt được sự ký hợp đồng có người đồng sở hữu…

kinh nghiệm mua đất nền, mua đất nền dự án, lưu ý khi mua đất nền dự án

giấy tờ pháp lý

Ngoài sự uy tín của chủ đầu cơ thì bạn cũng nên để ý tới tính pháp lý của mảnh đất. Nên rà soát xem lô đất ngừng thi côngĐây đã có quyết định giao đất của các ngành sở hữu thẩm quyền và đã được thông qua quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 cùng các giấy má thủ tục khác hay chưa?

trình tự nộp tiền

Để mua được đất giá gốc, thấp thì ko nên phê chuẩn khâu trung gian mà mua trực tiếp từ chủ đầu tư mặc dù sẽ phải chờ khá lâu (2 - 3 năm). Trong trường hợp chọn tậu phê chuẩn các nhà "cò" thì nên chú ý mức giá "cò mồi" đưa ra so có giá thực tiễn tại cùng thời khắc, rà soát kỹ giấy tờ can dự xem có hợp pháp, chuẩn xác không và cần yêu cầu được xem bản ngoài mặt gốc.

khi mua nhà nền giá rẻ hoặc mua theo hình thức trả góp thì bạn sẽ phải duyệt y phần lớn bước khá phức tạp, rất dễ sơ sểnh nên phải chăng nhất cần nhờ sự giải đáp của các luật sư, chuyên gia. nếu như gặp rủi ro là thi công chậm so sở hữu thời gian cam kết trong hợp đồng thì cũng rất khó để khởi kiện vì rất mất thời gian và mang các chủ đầu cơ bằng lòng bồi thường thay vì thực hành đúng tiến độ.